4 bài tập giảm cân đơn giản cho nam giới

Béo bụng là hiện tượng thường thấy ở nam giới. Muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng săn chắc, cơ bắp và đầy nam tính, chỉ cần 30 phút với các động tác đơn giản mỗi ngày.
1. Gập bụng – Động tác giảm cân đơn giản nhưng đầy hiệu quả

Khi thực hiện động tác gập bụng, đòi hỏi sự làm việc mạnh mẽ của các cơ bụng một cách trụng tiếp. Nhờ sự hoạt động của các cơ bụng có thể tạo nhiệt lượng để đốt cháy mỡ và chuyển hoá mỡ thành năng lượng cho cơ thể tập luyện.

– Bắt đầu từ tư thế nằm ngửa trên sàn nhà. Chân hơi co về phía cơ thể một góc khoảng 45-60 độ. Bàn chân đặt xuống nền sao cho tiếp xúc nền nhà.

– Hai tay đặt sau đầu, cánh tay hơi ngang vai. 

– Hít một hơi sâu, đồng thời nâng phần than trên lên, càng gần đầu gối càng tốt, rồi từ từ thở ra và hạ người xuống về vị trí ban đầu.

[​IMG]
Tập đều đặn mỗi sang ngủ dậy hoặc tối trước khi ngủ khoảng 10-20 lần sẽ nhanh chóng thấy kết quả. 

2. Đứng một chân và nâng tạ giúp săn cơ đùi
Đứng một chân nâng tạ là bài tập vừa giúp giữ thăng bằng, vừa giúp các cơ bắp được vận động tối đa. Đối với bài tập này, không yêu cầu trọng lượng tạ nặng, chỉ cần tạ có trọng lượng tương đối để có thể vận dụng cơ bắp để nâng là đủ. 

3. Hít xà đơn – Tập luyện giảm béo toàn thân mà không ảnh hưởng chiều cao
Tận dụng hoạt động của phần vai, sức mạnh của toàn bộ đôi tay và hệ thống cơ bắp cảu cơ thể. Bài tập này dung để rèn luyện bắp tay là chủ yếu nhưng khi thực hiện đường như đòi hỏi sự tập tung của não bộ, hít thở đều đặn, tránh các chấn thương cơ bản có thể xảy ra. 

[​IMG]
Nhiệt lượng của sự hoạt động cơ bắp sẽ đốt cháy mỡ thừa cơ thể và từ đó sẽ đào thải được mỡ thừa trong cơ thể và giảm béo. Bài tập hít xà đơn được cac chuyên gia khuyến cáo nên tập vào buổi sang sẽ có hiệu quả tốt hơn rất nhiều. 

4. Hít đất kết hợp nâng tạ – Săn chắc toàn cơ thể
– Bắt đầu với tư thế nẳm sấp trên sàn. Hai cánh tay chống thẳng sao cho bàn tay đặt ngang ngực.

– Hai bàn tay nắm thanh tạ (tạ tay) sao cho tạ đặt nằm theo dọc cơ thể. Lúc này, bàn tay không liếp xúc mặt đất, mà nắm lấy thanh tạ. Lòng bàn tay hướng vào cơ thể.

– Chân và lưng giữ thẳng. Mũi chân tiếp xúc với sàn nhà. 

– Hít sâu, hóp bụng, dồn lực về phía cánh tay, hạ người xuống sát mặt đất.

– Sau đó, đẩy cánh tay thẳng và nâng người lên. Tiếp theo, kéo một tay cùng quả tạ theo về sát người.

– Thả tay về mặt đất và tiếp tục hít sâu, thực hiện lặp lại. 

[​IMG]
Mỗi lần thực hiện khoảng 10-15 lần sẽ thấy hiệu qủa nhanh chóng.

Bài viết cũ hơn :

Bài viết mới hơn :