Whey Protein khi nào nên uống ?

Tiêu chuẩn đánh giá lượng Protein cơ thể cần:

+ Tăng cân: 2g Protein/ 1 Kg trọng lựợng cơ thể.

+ Giảm cân: 1.6g Protein/ 1kg trọng lượng cơ thể.

Bên cạnh đó bạn cũng phải cân bằng lượng kcal mà bạn ăn vào hàng ngày. Tránh để bị giống mình khi mới tập. Vì không biết nên mình ăn thừa Protein và kcal với hi vọng sẽ nhanh to ra. Kết quả là cơ to ra và bụng cũng to ra.

Whey Protein có 2 loại : loại nhanh tiêu hóa và loại lâu tiêu hóa. Loại nhanh tiêu hóa để uống ngay sau khi tập ( không quá 30 phút sau khi tập). Loại chậm tiêu hóa như Protein làm từ casein và các loại sản phẩm khác nên uống trong ngày hơn là ngay sau khi tập.

Khi nào uống Whey Protein?

Tùy nhu cầu năng lượng và chế độ ăn, bạn có thể uống một hay nhiều lần.

Quan trọng nhất là uống trong vòng 30 phút ngay sau tập. Khi đó cơ thể cần nhiều Protein để tái tạo cơ nhất.

Nếu muốn bạn có thể uống 2 lần/ ngày, trước khi tập từ 30 phút – 1 giờ. Và ngay sau khi tập trong vòng 30 phút. Nếu bạn uống cả amino acid viên thì tùy loại mà uống amino acid trước, nghỉ 30 phút rồi uống tiếp Whey Protein. Có một số người nói rằng uống amino acid có lợi khi uống amino acid hơn Whey Protein vì một số sản phẩm Whey Protein đã bị pha tạp quá nhiều. Cái này thuộc về kinh nghiệm của từng người. hiện mình chưa tìm được tài liệu chứng thực việc này.

Có dứt khóat phải uống Whey Protein kô?

Không. Nếu bạn ăn uống hàng ngày đủ lượng Protein trong chế độ ăn thì không cần quá quan tâm đến Whey Protein. Whey Protein giúp bạn cung cấp cơ thể lượng Protein cần thiết một cách nhanh chóng vì là loại hòa tan, đỡ mất công chuẩn bị hơn.

Một số chú ý khi mua sản phẩm Whey Protein

Nếu đinh mua Protein nói chung bạn nên chú ý một số tiêu chuẩn sau:

– bao nhiêu gram Protein cho một thìa múc.

– Bao nhiêu năng lượng tổng cộng trong một thìa.

Whey Protein chủ yếu là Protein hay có pha nhiều carbohydrate.

– Tính tổng lượng Protein trong một Kg sản phẩm. Có 1 số sản phẩm quảng cáo là có nhiều Protein trong sản phẩm, nhưng tính tổng lại thấp hơn các loại khác.

Bài viết cũ hơn :

Bài viết mới hơn :